6 cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ phụ huynh không thể bỏ qua

Trong thế giới hiện đại ngày nay, việc học các môn ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh đã không còn là vấn đề quá khó khăn khi có rất nhiều phương tiện và  bí quyết để giúp các bé có thể học tập và rèn luyện để học tốt môn tiếng Anh.
Ý thức được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh nên hiện nay rất nhiều bậc cha mẹ đã cho con mình tiếp cận tiếng Anh ngay từ khi con chỉ mới lên 3 lên 4 tuổi. Tuy nhiên, dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ 3, 4 tuổi như nào để hiệu quả thì không phải phụ huynh nào cũng biết.

Hôm nay, Wow English xin chia sẻ những bí quyết học tiếng anh hiệu quả dành cho bé, nhằm giúp bé tiếp cận ngoại ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Ba mẹ hãy cùng tham khảo 6 cách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếng Anh cho trẻ nhỏ
Đặt ra mục tiêu rõ ràng cho bé

Để giúp con học tốt tiếng Anh thì ngay từ đầu cha mẹ nên đặt mục tiêu rõ ràng cho con. Thông thường cha mẹ thường hay đặt mục tiêu cho con là phải cso thể giao tiếp tốt bằng tiếng anh, thế nhưng đây là một điều khó đo lường được. Chính vì thé, tốt nhất cha mẹ nên đặt ra những mục tiêu dễ có thể đo lường được. Như vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi và hiểu được trình độ tiếng Anh của con mình đang ở mức độ nào.

Chẳng hạn, bạn muốn con mình nói được tiếng anh trong lĩnh vực cơ bản như chào hỏi (cha mẹ, thầy cô, người thân, bạn bè), phụ huynh có thể đặt mục tiêu cho con trong vòng 1 tuần phải nói được những từ đơn giản như “hello”, “goodbye”,… . Từ đó, bạn mới có thể tìm ra phương pháp học tiếng Anh cho bé hiệu quả nhất.

Lên một lộ trình học sớm cho con

Đối với tiếng Anh cho trẻ em nói riêng và việc học tiếng Anh nói chung, việc bắt đầu lộ trình học càng sớm càng sẽ tốt cho tương lai của bé. Để lên được lộ trình học hợp lý cho trẻ, cha mẹ phải nắm rõ về đặc điểm của từng độ tuổi và các giai đoạn học tập để có những phương pháp phù hợp.

Tốt nhất, dạy tiếng Anh cho bé 3, 4 tuổi, chúng ta nên bắt đầu từ kỹ năng nghe – nói. Sau đó, khi trẻ đã phát triển đến độ tuổi 8-10 tuổi, bạn mới cho bé phát triển vốn từ vựng và học ngữ pháp. Bởi vì ở giai đoạn này trẻ đã phát triển về nhận thức và đã có thể hiểu được những lý thuyết cơ bản về ngữ pháp cũng như ngôn ngữ mà trẻ đang được học.

Nếu cho trẻ em học tiếng Anh đúng phương pháp ngay từ khi 3, 4 tuổi các bé sẽ có thể tiếp thu rất nhanh và dễ dàng nâng cao trình độ của mình trong tương lai.

Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ theo chủ đề nhất định

Một trong những phương pháp học tiếng anh cho trẻ nhỏ được đánh giá rất cao đó là học theo chủ đề. Phương pháp này thường được áp dụng khi cho các bé học từ vựng. Việc phân chia từ vựng theo nhóm chủ đề sẽ giúp bé nhớ lâu hơn và phản xạ ngôn ngữ tốt hơn cách học từ vựng kiểu thông thường.

Với những bé mới bắt đầu làm quen với tiếng Anh, để tạo hứng thú trong việc học ngoại ngữ, cha mẹ nên cho bé làm quen với những chủ đề gần gũi nhất với cuộc sống xung quanh bé như trường lớp, bạn bè, động vật, hoa quả đồ dùng hàng ngày…

Không chú trọng học một kĩ năng mà hãy học toàn diện

Một lời khuyên dành cho ba mẹ khi dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ đó là thay vì chỉ dạy cho bé thành thạo ngữ pháp hoặc kĩ năng giao tiếp đơn thuần thì hãy dạy tiếng anh cho con theo một cách toàn diện nhất.
Điều này có nghĩa là trẻ sẽ phải được học đầy đủ 4 kỹ năng cơ bản nghe – nói – đọc – viết. Bên cạnh đó, con cần phải được trau dồi thêm vốn từ vựng, rèn luyện ngữ pháp để có thể vừa giúp bé học tập hiệu và giao tiếp thành công.

Học tiếng Anh qua tranh vẽ, hình ảnh, phim hoạt hình

Đây là cách học tiếng Anh cho trẻ nhỏ thụ động và dễ dàng nhất!

Ở tuổi lên 3, các bé rất hứng thú với những hình ảnh nhiều màu sắc, đặc biệt là các màu sáng. Chính vì vậy, ba mẹ nên dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ qua hình ảnh con vật, những đồ vật dễ thương, phim hoạt hình với nhiều những màu sắc bắt mắt, thu hút ánh nhìn của trẻ. Từ đó sẽ giúp bé tiếp nhận thông tin một cách hiệu quả và khoái chí với việc khám phá thế giới xung quanh mình.

Một điều cần cẩn trọng đó là ba mẹ nên lựa chọn những hình ảnh, video, phim thật kỹ lưỡng để tránh việc cho bé tiếp thu những nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

Quá trình dạy con học tiếng Anh qua tranh vẽ, hình ảnh, phim đòi hỏi mất một thời gian dài, ngấm thụ động dần dần chứ không phải bụp 1 phát, vì vậy ba mẹ đừng quá vội vàng trong việc ép con học tiếng Anh nhé!

Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ qua các bài hát thiếu nhi

Đặc điểm của nhạc thiếu nhi bằng tiếng Anh là giai điệu vui tươi và lời lẽ đơn giản, xuất phát từ góc nhìn của trẻ về thế giới qua cách đánh vần chữ cái, cách đếm số,… Bé có thể thu được một số lượng từ vựng đáng kể nếu ba mẹ cho bé nghe những ca khúc tiếng Anh mỗi ngày đấy!

Trên đây là những bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ mà ba mẹ có thể tham khảo. Đây là những cách hỗ trợ việc học tiếng Anh cho bé. Để giúp trẻ có được nền tảng tiếng Anh tốt nhất ngay từ nhỏ.

Đối với trẻ nhỏ, việc học tiếng Anh có thể coi như là hoạt động làm quen và tiếp xúc lần đầu. Do là lần đầu, nên rất cần cách tiếp cận đúng và chuẩn, ba mẹ không được vội vàng và mất kiên nhẫn, điều này sẽ có thể làm con sợ học tiếng Anh. Vì vậy, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ là một trong những tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất mà các ba mẹ cần lưu ý khi tìm khóa học cho con hay tự dạy con học.

Trong bài viết này, Wow English xin chia sẻ đến ba mẹ 6 bí quyết dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất! Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho ba mẹ có thể dạy các con ở nhà, giúp các con tiếp cận và có được nền tảng tiếng Anh tốt nhất nhé!

Với những chia sẻ trên đây, tôi hi vọng ba mẹ đã phần nào nắm được những phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất! Chúc ba mẹ và bé học tiếng Anh ngày càng tiến bộ.

Hãy để Wow English là nơi học tiếng anh giao tiếp cuối cùng của bạn, với bảo hiểm chuẩn đầu ra bằng hợp đồng kèm thẻ bảo hành kiến thức trọn đời!

GIAO TIẾP TỰ TIN

HỌC PHÍ 13.600.000 VNĐ

Lịch học: Từ 4 đến 6 tháng – 2h/Buổi- 2-3 Buổi/1 tuần

Giảng viên Việt Nam + Giảng viên nước ngoài + Trợ giảng + Care Class kèm 1-1

Cuộc đời có rất nhiều thứ cần phải làm, nên học tiếng Anh là phải thật nhanh để còn làm việc khác, hiện nay Tiếng Anh là cái BẮT BUỘC PHẢI GIỎI bằng mọi giá

Và "hành trình ngàn dặm luôn bắt đầu từ 1 bước đầu tiên" nhanh tay đăng kí học ngay hôm nay để có thể nói tiếng Anh thành thạo chỉ sau 4-6 tháng nữa

HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN, WOW ENGLISH SẼ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    

    

Học thêm