Site icon Wow English

Cách viết một bức thư/email tiếng Anh chuẩn formal nhất

Trong cuộc sống thường nhật của chúng ta, liên lạc và giao tiếp thông qua thư từ hay email đã trở thành một phần phổ biến và vô cùng quan trọng. Có rất nhiều cách để viết một bức thư hay email, tuy nhiên chúng luôn có cấu trúc chung. Tuy nhiên, khi viết thư cho sếp hay đối tác làm ăn, chúng ta cần phải cực kì cẩn trọng câu từ, sao cho bức thư trở nên trang trọng nhất. Trong bài viết này, Wow English sẽ chia sẻ tới các bạn cách viết một bức thư/email tiếng Anh chuẩn formal nhất mà bạn có thể áp dụng cho bất cứ mục đích nào.

 

1. CÁCH VIẾT MỘT BỨC THƯ/EMAIL TIẾNG ANH CHUẨN FORMAL

1.1. Phần mở đầu (Beginning)

1.1.1. Sender’s address and Inside address (Địa chỉ người gửi và người nhận)

1.1.2. Salutation (Lời chào)

Trong các trường hợp khác nhau, ta sẽ có các cách sử dụng lời chào khác nhau. Ví dụ :

Dear Sir: dùng để gửi cho người nhận thư là nam

Dear Madam: dùng để gửi cho người nhận thư là  nữ

Dear Sir or Madam hoặc Dear Sir/Madam: dùng khi bạn không biết cả giới tính của họ.

Dear + tên gọi : khi hai bên đã quen thân với nhau và đã làm việc với nhau trong một khoảng thời gian dài.

VD: Dear John

Dear + Mr./Ms. + họ: trong lần đầu bạn viết thư cho họ và mối quan hệ chưa thân thiết.

VD: Dear Mr Smith

1.2. Phần nội dung của bức thư (Body):

1.2.1. Lý do gửi thư/email

Chúng ta nên sử dụng những mẫu câu sau để nói lên lý do gửi thư/email một cách lịch sự:

Ví dụ: I am writing on behalf of the sake of our company.

1.2.2. Trong trường hợp bạn muốn yêu cầu hoặc đề nghị

VD: Could you please help me double-checking the result of my final exam please?

1.2.3. Trong trường hợp bạn muốn trao đổi tiếp về vấn đè trước đó

VD: As you mentioned in the previous meeting, we will have an appointment with the boss on Monday.

1.2.4. Trong trường hợp bạn muốn thông báo một tin gì đó (tốt/xấu)

VD: I am pleased to announce that you have become the employee of the month.

1.2.5. Trong trường hợp bạn muốn phàn nàn

VD: I am writing to complain about the laptop I just bought at your store.

1.3. Phần kết thúc (Complimentary close)

Note: Nếu bức thư được gửi có đính kèm tài liệu, bưu phẩm, bạn có thể viết vào cuối thư ghi chú về số lượng gửi kèm.

Cuối cùng là thêm vào chữ ký (signature) và họ tên đầy đủ của bạn (người viết). Tùy vào thể loại và mục đích của bức thư, bạn sẽ có các cách diễn đạt khác nhau.

2. NHỮNG LƯU Ý KHI VIẾT MỘT LÁ THƯ FORMAL

Để viết được một lá thư chuẩn formal bằng tiếng Anh, chúng ta cần tuân theo những quy luật sau:

VD: wanna, gonna, kid, mom, mate,…

Wow English hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ tích lũy được những kiến thức bổ ích và trau dồi thêm kỹ năng viết thư trang trọng bằng tiếng Anh thật chuẩn.

Hãy để Wow English là nơi học tiếng anh giao tiếp cuối cùng của bạn, với bảo hiểm chuẩn đầu ra bằng hợp đồng kèm thẻ bảo hành kiến thức trọn đời!

[pricing_item title=”GIAO TIẾP TỰ TIN” currency=”HỌC PHÍ” price=”13.600.000″ period=”VNĐ” subtitle=”” link_title=”ĐĂNG KÍ HỌC MIỄN PHÍ VỚI 0đ ” link=”https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfYsyl96pi5QIrUUf0gpOQRWVe05SVa4_JrzSGvPlMxqXqcKA/viewform” featured=”0″ animate=””]

[/pricing_item]

 

Cuộc đời có rất nhiều thứ cần phải làm, nên học tiếng Anh là phải thật nhanh để còn làm việc khác, hiện nay Tiếng Anh là cái BẮT BUỘC PHẢI GIỎI bằng mọi giá

Và “hành trình ngàn dặm luôn bắt đầu từ 1 bước đầu tiên” nhanh tay đăng kí học ngay hôm nay để có thể nói tiếng Anh thành thạo chỉ sau 4-6 tháng nữa

HÃY ĐỂ LẠI THÔNG TIN, WOW ENGLISH SẼ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

 

Exit mobile version